เตือนภัยผู้หญิง ขับรถคนเดียว อย่าประมาท ถ้าไม่อยาก ตกเป็นเหยื่อ

DSC00528

เพิ่งมีเหตุการณ์ที่สร้างความตกตะลึงและ ขวัญผวาให้กับเหล่าคุณผู้หญิงอย่างเราๆ เมื่อได้เห็นรายงานข่าว การเสียชีวิตของ น้องยิ้ม โออิชิ ที่ ถูกคนร้ายฆ่าเพื่อหวังชิงทรัพย์ ที่ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้าดัง ย่านบางกะปิ ทำให้เกิดความสะเทือนใจและหวั่นกลัวกับความปลอดภัยของตนเอง เพราะขนาดในสถานที่ที่คนพลุกพล่านอย่างห้างสรรพสินค้า ก็ยังไม่ปลอดภัย

เตือนภัยผู้หญิง ขับรถคนเดียว

 

1.พยายามเลือกที่จอดรถที่อยู่ในสถานที่ที่สว่าง โล่ง อย่าเลือกจอดในมุมที่คนมองเห็นยาก หรือถ้าเป็นไปได้ ให้เลือกจอดในลานจอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งห้างสรรพสินค้าเดี๋ยวนี้ มักจะเตรียมสถานที่จอดรถสำหรับผู้หญิงไว้ และ ยังมีผู้รักษาความปลอดภัยคอยดูแลอีกด้วย

2.ทุกครั้งที่จอดรถ ให้ถอยหลังเข้าซอง อย่าหันหน้ารถเข้าหากำแพง เพราะจะทำให้เราไม่สามารถมองเห็น หรือสังเกตุผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาได้อย่างชัดเจน

3.หากจอดรถเสร็จแล้ว ควรมองดูรอบๆก่อนว่ามีอะไรผิดสังเกตุ หรือมีใครยืนอยู่แบบมีพิรุธหรือไม่ หากรู้สึกผิดสังเกตุ ก็อย่าเสี่ยงเลยค่ะ ยอมขับออกไปวนหาที่จอดรถใหม่ดีกว่า

4.เวลาจะขึ้นหรือลงรถ อย่ารับโทรศัพท์เด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณไม่มีสมาธิในการมองดูเหตุการณ์ภายนอก ถ้าจะให้ดีที่สุด สำหรับผู้หญิงเรา อย่าหยิบโทรศัทพ์ออกมาจากกระเป๋าเลยดีกว่า รอให้เข้าไปอยู่ในที่ที่คนพลุกพล่านค่อยหยิบขึ้นมา

5.รีโมทกุญแจ เป็นสิ่งที่สะดวก แต่ก็แฝงไปด้วยอันตราย เพราะทุกครั้งที่คุณกดรีโมท ประตูรถมักจะเปิดทีเดียวทั้ง 4 ด้าน อาจเป็นช่องโหว่ให้คนร้ายวิ่งขึ้นมาบนรถได้ทัน ทางที่ดีใช้กุญแจไขเฉพาะประตูปลอดภัยที่สุด หรือหากเป็นรีโมท ก็ให้ติดตั้งแบบที่สามารถกดเปิดบานประตูได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น อาจไม่สะดวกแต่ปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สินของสาวๆ มากที่สุดนะคะ